Vượt qua thua lỗ mở rộng kỳ vọng giao dịch thị trường

Không có gì chắc chắn trong cuộc sống. Đối với giao dịch cũng vậy. Một số giao dịch sẽ có lãi khi thương nhân giao dịch, trong khi những giao dịch khác chắc chắn sẽ thua lỗ. Không có hệ thống và chiến lược nào có thể đảm bảo giao dịch có lãi vĩnh viễn. Tổn thất là điều không thể tránh khỏi. Điều không thể tránh khỏi là tìm cách vượt qua chúng.

Điều gần như chắc chắn là ngay cả những nhà giao dịch giàu kinh nghiệm nhất đôi khi cũng không thể vượt qua các khoản lỗ giao dịch của họ. Điều này xảy ra bởi vì mọi người đều là con người, và do đó, cho dù họ có trở nên thành thạo đến đâu hay thành tích trong quá khứ của họ tuyệt vời đến đâu, họ thường quên rằng nguồn gốc của mọi tội lỗi là do họ không nhận ra và chấp nhận rằng rủi ro mất mát luôn ở đó.

Sự hiểu nhầm từ các nhà đầu tư mới

Đôi khi điều tồi tệ nhất có thể xảy ra với các nhà giao dịch mới tham gia thị trường là các giao dịch đầu tiên của họ có lợi nhuận rất cao. Nếu điều này xảy ra, thì có nguy cơ là họ sẽ tin rằng họ có thể làm giàu một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều khả năng họ đã đạt được những khoản lợi nhuận này bởi vì họ đã chấp nhận quá nhiều rủi ro đối với quy mô danh mục đầu tư hiện tại của họ. Vì vậy, trên thực tế, các giao dịch thắng sẽ thưởng cho họ vì hành vi xấu và mang lại cho họ cảm giác an toàn giả tạo, rằng họ biết mọi thứ cần biết về giao dịch và cuối cùng họ là bất khả chiến bại.

Nhưng thị trường đòi hỏi sự tôn trọng vì chúng là những thực thể sống có lúc thăng lúc trầm, và nếu những người buôn bán ở chợ bị bắt quả tang mà không chuẩn bị trước, họ sẽ bị trừng phạt rất dã man. Rõ ràng, các nhà giao dịch trên thị trường có thể kiếm được lợi nhuận ngoài những giấc mơ điên rồ nhất của họ, nhưng trước tiên họ phải biết rằng đôi khi họ sẽ mất tiền và đó là lúc họ không nên nản lòng. Nhưng để làm được điều này, họ phải luôn sẵn sàng tuân theo các hướng dẫn cụ thể.

thua-lo-mo-rong-ky-vong-giao-dịch-reviewsantot

Quy tắc đầu tiên dành cho các nhà giao dịch thị trường

Cốt lõi trong suy nghĩ của các nhà giao dịch thị trường phải xoay quanh câu nói: “Cắt lỗ nhanh và để lợi nhuận chạy”. Đây là cách duy nhất để các nhà giao dịch không nản lòng, nhưng để làm được điều này, họ phải duy trì kỷ luật của mình bằng cách tuân theo các quy tắc dưới đây.

Quy tắc đầu tiên dành cho các nhà giao dịch thị trường là cố gắng tìm các chiến lược giao dịch đáp ứng ba tiêu chí sau:

  • Chiến lược giao dịch sẽ phù hợp với tính cách của họ.
  • Chiến lược giao dịch sẽ phù hợp với mức độ kinh nghiệm của họ.
  • Thương nhân sẽ cảm thấy thoải mái với các chiến lược này.

Điều thứ hai mà các nhà giao dịch thị trường nên làm là tập trung vào “giao dịch trên giấy”. Tức là kiểm tra hệ thống giao dịch ưa thích của họ trên giấy để tính tỷ lệ PNL. Tỷ lệ này sẽ cần phải được kết hợp với một hệ thống quản lý tiền. Đó là cách họ sẽ tìm thấy họ kiếm được bao nhiêu đô la cho mỗi đô la họ thua và tỷ lệ lãi/lỗ của họ.

Điều tiếp theo họ cần làm là luôn sử dụng lệnh thoát lỗ để giảm tổn thất, dựa trên tính toán của họ dựa trên động lực thị trường thay vì số tiền tùy ý. Liên quan đến việc kích hoạt lệnh cắt lỗ, các nhà giao dịch thị trường cần phải phát triển tâm lý và sự tự tin để bám sát lối thoát của họ một cách nhất quán.

Lưu ý quan trọng

Hơn nữa, một nguyên tắc cơ bản là xác định quy mô giao dịch chính xác về quy mô hiện tại của danh mục đầu tư của nhà giao dịch. Mỗi vị trí không bao giờ được vượt quá rủi ro hơn 2% giá trị danh mục đầu tư. Đây phải là một quy tắc bất khả xâm phạm khi giao dịch trên thị trường.

Ngoài ra, các nhà giao dịch sẽ cần lưu giữ hồ sơ để phân tích hàng ngày về hiệu suất lãi/lỗ của họ để họ biết ngay khi nào hệ thống của họ gặp sự cố do thay đổi trong chu kỳ thị trường hoặc thay đổi trong tâm lý của họ.

Nếu chiến lược của nhà giao dịch thị trường thất bại theo một tỷ lệ phần trăm nhất định mà họ phải xác định trong kế hoạch quản lý tiền của mình, thì họ phải ngừng giao dịch bằng tiền thật và quay lại giao dịch trên giấy để xác định nguyên nhân thất bại. Nếu các chiến lược giao dịch được chứng minh là có lãi trở lại sau khi thử nghiệm và phân tích trên giấy, thì các nhà giao dịch có thể quay lại thị trường bằng tài khoản tiền mặt trực tiếp.

Kết luận

Trên con đường dẫn đến các giao dịch có lợi nhuận và giảm bớt sự thất vọng khi thất bại xảy ra, các nhà giao dịch trên thị trường phải đồng ý rằng họ sẽ cần tuân theo các hướng dẫn trên. Nếu không, họ có nguy cơ bị mắc kẹt trong một chu kỳ bất tận của sự thất vọng và phấn khích, dẫn đến việc không vượt qua được những mất mát khi chúng đến và do đó, không thể mở rộng kỳ vọng giao dịch của mình. Điều cần thiết là tuân theo các quy tắc để họ nhanh chóng bỏ lại những mất mát phía sau và tập trung vào hành vi tốt.

Theo dõi reviewsantot.com để được cập nhật nhanh nhất các tin tức trên thị trường