BNB tự động đốt là gì?

Đốt tiền xu là một cơ chế được sử dụng để loại bỏ tiền xu khỏi lưu thông, làm giảm tổng nguồn cung vĩnh viễn. Nhiều dự án tiền điện tử thực hiện đốt tiền định kỳ để tạo ra hiệu ứng giảm phát. BNB áp dụng hai cơ chế đốt tiền xu, điều này sẽ giảm 50% tổng nguồn cung trong dài hạn. Cơ chế đầu tiên bao gồm đốt một phần BNB được sử dụng làm phí gas trên Chuỗi BNB (được giới thiệu trong BEP -95 ). Thứ hai bao gồm các sự kiện đốt BNB hàng quý.

bnb-tu-dong-dot-la-gi-reviewsantot

Trước đây, số lần đốt BNB hàng quý dựa trên khối lượng giao dịch BNB trên sàn giao dịch Binance. Nhưng vào tháng 12 năm 2021, Binance đã thông báo rằng Đốt hàng quý sẽ được thay thế bằng Đốt tự động BNB mới.

Cơ chế tự động đốt BNB sẽ tự động điều chỉnh lượng BNB được đốt dựa trên giá BNB và số khối được tạo trên Chuỗi BNB trong quý. Điều này mang lại tính minh bạch và khả năng dự đoán cao hơn cho cộng đồng BNB. Người dùng bị mất mã thông báo trong một số trường hợp nhất định có thể tính số tiền này vào việc đốt và sau đó được hoàn trả theo Chương trình tiên phong BNB.

Đốt tiền xu là gì?

Đốt tiền xu đề cập đến quá trình loại bỏ vĩnh viễn tiền điện tử khỏi lưu thông để giảm tổng nguồn cung cấp tiền xu. Nói cách khác, tiền xu bị phá hủy và không còn có thể được sử dụng trong giao dịch hay bất cứ thứ gì khác. 

Bằng cách làm cho đồng xu trở nên khan hiếm hơn, việc đốt tiền xu nhằm mục đích tạo ra hiệu ứng giảm phát và có khả năng làm tăng giá trị của tiền điện tử để mang lại lợi ích cho những người nắm giữ nó. Đối với BNB, mục tiêu của các sự kiện đốt xu là giảm dần tổng nguồn cung cho đến khi dưới 100 triệu BNB.

Mặc dù có nhiều cách để ghi tiền điện tử, nhưng một số dự án triển khai một tính năng ghi cụ thể như một phần trong giao thức của họ. Ví dụ: BNB bao gồm chức năng ghi hợp đồng thông minh khi lần đầu tiên ra mắt.

Với sự gia tăng của các giao thức Tài chính phi tập trung (DeFi) , việc đốt tiền xu đã trở nên phổ biến hơn trong không gian chuỗi khối. Ethereum (ETH) bắt đầu đốt phí cơ sở ETH của tất cả các giao dịch chuỗi khối sau khi triển khai nâng cấp hard fork London vào năm 2021.

Để đốt tiền xu, một lượng tiền điện tử nhất định được gửi đến hợp đồng thông minh hoặc địa chỉ ví không thể được sử dụng để thực hiện giao dịch và không có khóa riêng. Điều này có nghĩa là một khi tiền đến địa chỉ, chúng sẽ bị mất vĩnh viễn và do đó bị loại khỏi nguồn cung có sẵn.

bnb-tu-dong-dot-reviewsantot

BNB được đốt cháy như thế nào?

BNB là mã thông báo tiện ích cung cấp năng lượng cho hệ sinh thái BNB. Tổng nguồn cung ban đầu là 200.000.000 BNB, nhưng nó đang giảm dần do đốt tiền xu. Các sự kiện đốt cháy sẽ diễn ra cho đến khi 50% tổng nguồn cung bị tiêu hủy, giảm xuống dưới 100.000.000 BNB. 

Có hai phương pháp để đốt BNB. Đầu tiên bao gồm các sự kiện đốt BNB hàng quý. Cách thứ hai được giới thiệu trong BEP-95 và liên quan đến việc đốt một phần BNB được sử dụng làm phí gas trên Chuỗi BNB.

Trước đây, số lần đốt BNB hàng quý dựa trên khối lượng giao dịch BNB trên sàn giao dịch Binance. Nhưng vào tháng 12 năm 2021, Binance đã công bố tính năng Tự động đốt BNB mới. Cơ chế Tự động đốt BNB sẽ tự động điều chỉnh lượng BNB được đốt dựa trên giá BNB và số khối được tạo trên Chuỗi BNB trong mỗi quý. Điều này mang lại tính minh bạch và khả năng dự đoán cao hơn cho cộng đồng BNB.

Cơ chế đốt BEP-95

Vào đầu năm 2021, Giám đốc điều hành Binance CZ đã chia sẻ kế hoạch tăng tốc độ đốt BNB vì tốc độ đốt tổng thể chậm hơn so với dự đoán ban đầu của ông. Để tăng tốc quá trình, Binance đã giới thiệu một cơ chế đốt mới thông qua BEP-95 vào tháng 11 năm 2021.

BEP-95 là một Đề xuất tiến hóa của Binance bổ sung cơ chế đốt thời gian thực cho Chuỗi BNB. Hợp đồng thông minh tự động đốt cháy một phần phí gas do người xác thực thu được từ mỗi khối. Khi có nhiều người sử dụng Chuỗi BNB hơn, thì sẽ có nhiều BNB được đốt hơn, đẩy nhanh quá trình đốt một cách hiệu quả.

Kể từ tháng 7 năm 2022, Chuỗi BNB đốt cháy khoảng 285 BNB mỗi ngày và có thể theo dõi tiến độ trên Twitter. Vì BEP-95 chỉ phụ thuộc vào mạng BNB Chain nên nó sẽ tiếp tục đốt BNB ngay cả sau khi đã đạt được mục tiêu đốt 100 triệu. 

BNB tự động đốt là gì?

Như đã đề cập, BNB Auto-Burn sẽ tự động điều chỉnh số tiền đốt dựa trên giá của BNB và động lực cung-cầu. Điều này có nghĩa là nếu giá BNB giảm, lượng BNB bị đốt sẽ tăng lên.

BNB Auto-Burn vừa khách quan vừa có thể kiểm chứng được. Nó nhằm mục đích cung cấp tính minh bạch và khả năng dự đoán giao dịch cao hơn. Không giống như Đốt hàng quý, Đốt tự động BNB độc lập với khối lượng giao dịch BNB trên sàn giao dịch Binance. Thay vào đó, nó sử dụng thông tin trên chuỗi để tính toán số tiền cần đốt.

Khi tổng nguồn cung lưu hành của BNB giảm xuống dưới 100 triệu, quá trình Tự động đốt BNB sẽ dừng lại. Tuy nhiên, cơ chế BEP-95 sẽ tiếp tục đốt BNB. BNB Auto-Burn tuân theo một công thức để đốt BNB tự động, dựa trên dữ liệu trên chuỗi của tổng số khối được tạo và giá trung bình của BNB:

B đại diện cho số BNB sẽ bị đốt cháy. N là tổng số khối được sản xuất trong quý. P là giá BNB trung bình và K là giá cố định (ban đầu được đặt ở mức 1000).

Theo dõi reviewsantot.com để được cập nhật nhanh nhất các tin tức trên thị trường