Đánh Giá Sàn IQ Option – Tự Hào Với 20 Triệu Người Dùng

Giới thiệu về IQ Option

IQ Option được thành lập vào năm 2013 bởi IQ Option Ltd. Sàn môi giới này nay đã có danh tiếng trong ngành. IQ Option hiện có hơn 20 triệu người dùng. Con số này là rất ấn tượng với “tuổi đời”còn khá trẻ của sàn môi giới. Trong bài đánh giá IQ Option này, chúng tôi sẽ trình bày chi tiết một cách khách quan về các tính năng và dịch vụ của sàn, đồng thời đưa ra đánh giá xem liệu sàn môi giới này có phù hợp với tương lai giao dịch ngoại hối của bạn.

IQ Option có trụ sở tại Síp và cũng được quản lý bởi CySEC. Đây là một trong những cơ quan quản lý nghiêm khắc nhất trong lĩnh vực tài chính và do đó, đảm bảo sàn môi giới luôn có mức tuân thủ cao nhất với tất cả các quy định cần thiết để hoạt động trong EU.

Mở tài khoản

IQ Option hiện đang cung cấp ba loại tài khoản cho trader. Bạn có thể bắt đầu thử nghiệm nền tảng giao dịch độc quyền của sàn môi giới bằng cách mở tài khoản demo. Tài khoản này sẽ cung cấp cho bạn 10.000 USD tiền ảo để giao dịch và thử nghiệm tất cả các tính năng của nền tảng.

Chuyển từ tài khoản demo sang tài khoản thực, có hai tùy chọn: Một tài khoản thông thường có thể được mở và cung cấp đầy đủ quyền truy cập giao dịch vào hơn 300 công cụ tài chính. Một tùy chọn tài khoản VIP cũng được cung cấp với tài liệu đào tạo chuyên dụng và hỗ trợ khách hàng theo yêu cầu.

Tiền gửi tối thiểu

Đối với tài khoản thông thường, bạn chỉ cần tối thiểu 10 USD là đủ để mở tài khoản và bắt đầu giao dịch.  Tài khoản VIP yêu cầu cao hơn, bạn sẽ cần đến khoản tiền gửi tối thiểu 3,000 USD.

Mở tài khoản tiện lợi và dễ dàng

Điểm đầu tiên cần lưu ý là có một số quốc gia IQ Option không cung cấp dịch vụ, đó là Mỹ, Canada, Úc, Bỉ, Israel, Palestine, Nhật Bản, Sudan, Syria, Iran, Triều Tiên và Nga.

Đối với cư dân của tất cả các quốc gia khác, quá trình mở tài khoản diễn ra suôn sẻ và tương đối dễ dàng. Trang web cung cấp một quá trình mở tài khoản rất nhanh chóng và trực quan. Các trader chỉ mở một loại tài khoản giao dịch và được yêu cầu gửi tiền. Nếu họ không muốn gửi tiền từ đầu, tài khoản sẽ tự động chuyển sang chế độ demo. Tài khoản sẽ trở lại chế độ trực tiếp khi một khoản tiền gửi thực được thực hiện.

Người tham gia cần phải xác minh thông tin đầy đủ để vận hành đầy đủ tài khoản thực. Việc này có thể nhanh chóng hoàn tất trong một vài bước, bao gồm xác minh email, xác minh số điện thoại, nhập thông tin cá nhân và xác minh ID bằng cách tải lên tài liệu nhận dạng của bạn dưới định dạng kỹ thuật số.

 

Cung cấp sản phẩm

Trong quá trình đánh giá IQ Option, chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng về các sản phẩm của sàn này. Và rõ ràng là IQ Option rất tích cực trong việc cung cấp nhiều loại thị trường cho các trader. Trong khi một số sàn môi giới tập trung chủ yếu vào các cặp tiền tệ thì IQ Option đã mở rộng phạm vi tiếp cận của họ để cung cấp cả các dịch vụ trong các lĩnh vực sau:

  • Các cặp tiền tệ ngoại hối (91)
  • Quyền chọn (113 – Trên tất cả các thị trường)
  • Hợp đồng chênh lệch (CFD) cổ phiếu (173)
  • Tiền điện tử (24)
  • Chỉ số (10)
  • Hàng hóa (6)
  • ETF (21)

Đây là một phạm vi thị trường cực kỳ rộng lớn ngay cả khi so sánh với các sàn môi giới lớn khác. Mục tiêu của sàn là cung cấp một môi trường thích hợp với tất cả mọi kiểu trader. Đây cũng là điểm mạnh giúp sàn môi giới này có thể thu hút được lượng trader cực lớn trong một khoảng thời gian tương đối ngắn.

Phí và hoa hồng IQ Option

 

Phí IQ Option

Như với nhiều nền tảng môi giới ngoại hối khác, phí giao dịch IQ Option được tích hợp vào mức chênh lệch (spread) của một thị trường cụ thể. Đối với các cặp tiền tệ chính, mức chênh lệch này dao động trong khoảng 0,013% – 0,026%. Chênh lệch sẽ tăng lên tùy thuộc vào mức độ phổ biến của thị trường.

Giao dịch các sản phẩm khác như cổ phiếu và tiền điện tử cũng được tính phí tương tự. Các giao dịch này còn có phí mở vị thế 2,9% bên cạnh chênh lệch giá. Phí giao dịch này có thể được xem là tương đối cao khi so sánh với các công ty môi giới khác có tầm vóc tương tự trong ngành. IQ Option cũng tính phí qua đêm, có thể thay đổi từ 0,003% đến 0,012% tùy thuộc vào vị thế nắm giữ qua đêm.

Phí phi giao dịch

Sàn môi giới cũng tính một số loại phí phi giao dịch. Phí lớn nhất trong số này là khoản phí 25 EUR cho mỗi lần rút tiền bằng chuyển khoản ngân hàng. Tuy nhiên, sàn môi giới không tính bất kỳ khoản phí nào khi rút tiền thông qua các dịch vụ thanh toán như Skrill, Neteller và WebMoney.

Sàn môi giới cũng tính phí ngừng hoạt động sau 90 ngày không giao dịch liên tục. Phí tài khoản không hoạt động có giá 50 EUR mỗi tháng.

Nền tảng và công cụ IQ Option

IQ Option cung cấp nền tảng độc quyền của riêng họ, với định dạng máy tính để bàn dựa trên web hoặc có thể tải xuống cũng như nền tảng dành cho Android và iOS để tạo điều kiện thuận lợi cho giao dịch trên thiết bị di động. Không như chiến lược thông thường của các sàn môi giới, công ty không cung cấp bất kỳ lựa chọn thay thế nền tảng giao dịch bên thứ ba nào.

Nền tảng máy tính để bàn

Nền tảng do IQ option cung cấp chắc chắn là một tính năng nổi bật. Đầu tiên, giao diện trực quan của nền tảng là nhất hạng và cập nhật nền tảng hiện đại nhất từ quan điểm trực quan. Giao diện có tính trực quan rất cao và thân thiện với người dùng. Đây là một tài sản tuyệt vời của công ty, tăng tính độc lập và bảo mật cho mọi giao dịch và tạo thành điểm nổi bật cho IQ Option.

Chế độ xem biểu đồ có khả năng tùy chỉnh cao và cho phép hiển thị nhiều thị trường với mọi thống kê cần thiết trên màn hình để đưa ra quyết định giao dịch dễ dàng và nhanh chóng cho mỗi thị trường. Mỗi biểu đồ đều có khả năng hiển thị rất nhiều chỉ số và công cụ lập biểu đồ chuyên nghiệp nếu được yêu cầu.

Trên thanh công cụ bên trái, có một loạt các tính năng bao gồm hiển thị nguồn cấp tin tức văn bản trực tiếp từ các phương tiện truyền thông quan trọng, lịch kinh tế và các công cụ phân tích khác. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều tài liệu và video giáo dục hữu ích có sẵn. Người dùng có thể dễ dàng truy cập và xem trực tiếp trên nền tảng giao dịch.

Với tính chất trực quan, vận hành trơn tru và cung cấp quyền truy cập vào tất cả các công cụ giao dịch cơ bản trong một giao dịch hấp dẫn, nền tảng giao dịch này thực sự chào đón các trader bước vào thời đại kỹ thuật số của tốc độ và sự tiện lợi.

Nền tảng di động

Nền tảng di động IQ Option kết hợp nhiều tính năng tuyệt vời của nền tảng máy tính để bàn, bắt đầu với thiết kế rất ấn tượng và bố cục thân thiện với người dùng. Hiển thị nhiều biểu đồ dễ dàng lựa chọn và chuyển đổi, nền tảng này không làm mất đi sức mạnh kỹ thuật trong phiên bản thiết bị di động với phần lớn các công cụ biểu đồ chuyên nghiệp vẫn có sẵn.

Các trader cũng có thể bật thông báo đẩy để gửi cảnh báo đến thiết bị của họ nếu đã đạt đến một số điều kiện thị trường nhất định. Điều này giúp cho nền tảng di động dễ tiếp cận và dễ sử dụng cho mọi cấp độ trader.

Các điểm khác biệt

Các cuộc thi giữa các trader trên sàn giao dịch IQ Option

Đối với một nền tảng mới chỉ xuất hiện được năm năm, IQ Option dường như đã tạo ra được một tác động lớn. Tác động này và sự phổ biến của sàn môi giới có được là nhờ sự đa dạng của các thị trường mà công ty đang hoạt đông và bản chất thân thiện với người dùng của nền tảng giao dịch.

Những yếu tố này đã mang lại trải nghiệm thú vị và độc nhất, trên nền tảng và được hỗ trợ bởi cộng đồng, vừa hỗ trợ vừa cạnh tranh giữa các trader. Điều này thể hiện qua quá trình tổ chức “các cuộc thi giao dịch”  để người dùng có cơ hội tham gia với một mức giá cố định, nhằm cạnh tranh và đạt được lợi nhuận cao nhất.

Yếu tố xã hội được bổ sung rất phù hợp với nền tảng và cung cấp một danh mục có thể thúc đẩy thêm thế hệ trader ngày nay tham gia vào nền tảng.

Dịch vụ khách hàng

IQ Option có một mạng lưới tùy chọn dịch vụ khách hàng đa dạng để hỗ trợ các trader. Trong đó có dịch vụ hỗ trợ qua điện thoại hoạt động 24/7 và đặt tại 18 thành phố trên thế giới. Các trader có thể gọi điện thoại miễn phí đến địa điểm hỗ trợ qua điện thoại tại địa phương của họ trong nhiều trường hợp.

Sàn môi giới cũng cung cấp dịch vụ hỗ trợ qua email, thường trả lời trong cùng ngày với thông tin chính xác và hữu ích.

Chức năng hỗ trợ trò chuyện trực tiếp được cung cấp thông qua trang web của công ty. Tuy trông có vẻ bắt mắt và dễ tương tác, chức năng này lại thiếu một mức độ chuyên nghiệp nhất định. Các truy vấn đã được trả lời trong vòng vài phút. Tuy nhiên, giao tiếp với các đại lý thường khó hiểu hơn và chất lượng trải nghiệm bị giảm xuống bởi các lỗi ngữ pháp và chuyển tiếp thông tin khá kém. Đây là một điểm cần chú ý để cải thiện của sàn môi giới IQ Option.

Mức độ tin cậy của IQ Option

Giải thưởng IQ Option

Với hơn 20 triệu tài khoản người dùng đã đăng ký và chấp nhận tuân thủ một số trong những quy tắc khó khăn nhất trong lĩnh vực tài chính (do cơ quan CySEC có uy tín cao quy định), dường như không có lý do gì để các trader lo ngại khi nói đến sự tin tưởng dành cho IQ Option.

Cảm giác tin tưởng này còn được nâng cao hơn nữa nếu bạn nhìn vào số lượng giải thưởng ngành mà IQ Option đã nhận được (so với thời gian thành lập khá ngắn ngủi của sàn).

Kết luận

Nhìn chung, xem xét khoảng thời gian tồn tại tương đối ngắn so với một số đối thủ cạnh tranh khác trong ngành, IQ Option đã xuất sắc trong việc tung ra một danh mục sản phẩm đa dạng và dễ tiếp cận cho các trader. Các thiết lập trên nền tảng giao dịch độc quyền này đặc biệt đột phá và ấn tượng khi nhiều sàn môi giới mới vẫn mắc kẹt với các nền tảng của bên thứ ba. Có thể nói IQ Option khá mạo hiểm trong lĩnh vực này và đã thành công.

Một lần nữa, tăng trưởng hàng năm của IQ Option là minh chứng cho cảm nhận của các trader về nền tảng này. Mặc dù công ty vẫn có một số điều chỉnh nhỏ cần thực hiện, tiến độ tổng thể của họ có thể được xem là xuất sắc. Việc được đăng ký với CySEC là một một điểm cộng khác cho thương hiệu và uy tín của sàn môi giới này trong tương lai.

Ưu điểm

  • Số tiền gửi tối thiểu thấp trên tất cả các loại tài khoản, giúp cho tất cả mọi người đều có thể tiếp cận giao dịch.
  • Một loạt các thị trường đa dạng có nghĩa là công ty có các sản phẩm giao dịch phù hợp với mọi sở thích và mức độ trải nghiệm.
  • Một trong những nền tảng giao dịch dễ sử dụng và hấp dẫn nhất trong lĩnh vực về mặt trực quan.
  • Tài nguyên đào tạo và giáo dục phong phú, giúp giảm đáng kể công sức học tập cho các trader mới và thiếu kinh nghiệm.

Nhược điểm

  • Phí tương đối cao so với các công ty môi giới khác.
  • Hỗ trợ trò chuyện trực tiếp không nhất quán và thiếu mức độ thuận tiện

Việc hạn chế hoạt động ở một số quốc gia có thể khiến một số trader gặp khó khăn.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *