USD/CHF kiểm tra gần ngưỡng tâm lý chính 0,9000

USD/CHF một lần nữa đang kiểm tra vùng hỗ trợ chuyển thành kháng cự gần ngưỡng tâm lý chính 0,9000. Khả năng cặp tỷ giá này tăng lên hoặc giảm xuống vẫn còn đang để ngỏ.

Biến động thị trường

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy sẽ có cuộc gặp gỡ vào đầu tuần này để thảo luận về vấn đề nâng trần nợ công.
Cuộc đàm phán giữa đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ về nâng trần nợ công đang trở nên gấp rút hơn bao giờ hết. Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đã cảnh báo chính phủ có thể hết khả năng trang trải chi phí cho các hoạt động và nguy cơ sớm vỡ nợ, có thể vào ngày 1/6 tới, với khoản nợ hơn 31.000 tỷ USD, nếu không đình chỉ hoặc nâng trần nợ công.
Hai bên giữ quan điểm khác biệt trong vấn đề này. Đảng Cộng hòa cho rằng không thể nâng trần nợ công nếu chính phủ không có các biện pháp mạnh tay để giảm thâm hụt ngân sách. Các biện pháp này bao gồm cắt giảm chi tiêu cho an sinh xã hội và hạn chế diện tiếp cận với Medicaid, chương trình trợ cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người nghèo.

Kế hoạch giảm một số chi tiêu và tăng thuế

Trong khi đó, chính quyền Tổng thống Biden phản đối các biện pháp trên. Thay vào đó, họ đưa ra kế hoạch giảm một số chi tiêu và tăng thuế đối với những người giàu nhất cũng như các tập đoàn hiện đang được hưởng các khoản giảm thuế lớn. Phía Cộng hòa không chấp nhận biện pháp tăng thuế này.
Giới chuyên gia cảnh báo Chính phủ Mỹ vỡ nợ sẽ dẫn tới những hệ lụy thảm khốc đối với nền kinh tế nước này, đặc biệt là tỷ lệ thất nghiệp, lãi suất ngân hàng và thị trường bất động sản, chưa kể hiệu ứng domino đối với kinh tế toàn cầu.
Trong khi đó, HCOB sẽ công bố khảo sát sơ bộ chỉ số PMI tháng 5 của Khu vực Đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) và các nền kinh tế lớn.
Lĩnh vực dịch vụ tại Eurozone và Đức, Pháp được dự báo tiếp tục duy trì xu hướng mở rộng, dù chậm hơn so với tháng 4. Trong khi lĩnh vực sản xuất dù có cải thiện nhưng vẫn ở dưới ngưỡng 50 – cho thấy sự thu hẹp hoạt động.

Phân tích kỹ thuật cặp USD/CHF trên biểu đồ 15 phút

USD/CHF hiện đang dao động trong một khu vực quan trọng. Cặp tiền này biến động trung bình 67,1 pip mỗi ngày. Đây sẽ là yếu tố nhà đầu tư cần quan tâm, trước khi đưa ra quyết định giao dịch.
USD/CHF một lần nữa đang kiểm tra vùng hỗ trợ chuyển thành kháng cự gần ngưỡng tâm lý chính 0,9000. Khả năng cặp tỷ giá này tăng lên hoặc giảm xuống vẫn còn đang để ngỏ.
Một sự phá vỡ lên phía trên khu vực quan trọng gần mức R1 (0,9000) có thể dẫn đến việc USD/CHF tiếp tục tăng lên các ngưỡng kháng cự tiếp theo tại mức R2 (0,9030) hoặc mức R3 (0,9060).
Nếu đây là mức trần, cặp tiền tệ này có thể trượt trở lại điểm xoay (0,8970) gần mức thấp nhất của ngày giao dịch trước. Áp lực giảm giá mạnh hơn thậm chí có thể kéo USD/CHF xuống mức S1 (0,8950) đã đóng vai trò là mức hỗ trợ trong vài ngày qua.

Theo dõi Reviewsantot.com để cập nhật nhanh nhất các bản tin trong ngày.