GBP/NZD có thể đạt mức cao nhất gần ngưỡng 2,0500

Nếu các nhà giao dịch không ngừng mua GBP và/hoặc bán NZD, thì GBP/NZD có thể đạt mức cao mới trong năm 2023 và quay trở lại mức cao nhất của tháng 2/2022 ở gần ngưỡng 2,0500.

Biến động thị trường

Không có nhiều chất xúc tác mới trong phiên giao dịch tại thị trường châu Á. Điều này có nghĩa là các nhà giao dịch có thêm thời gian để đánh giá kỹ lưỡng các sự kiện trong ngày giao dịch trước đó.
Điều này cũng khiến đồng dollar New Zealand (NZD) chịu nhiều tổn thất hơn, sau quyết định tăng lãi suất của Ngân hàng Dự trữ New Zealand ngày hôm qua.
Trong khi đó, một số nhà đầu tư từng sẵn sàng chấp nhận rủi ro, nay đã bỏ cuộc, do lo ngại về bế tắc trong đàm phán nâng trần nợ công tại Mỹ, và việc Fitch đưa nền kinh tế lớn nhất thế giới vào diện xem xét hạ bậc tín
dụng.

Đồng dollar Mỹ vẫn tăng giá

Đồng dollar Mỹ vẫn tăng giá so với các đồng tiền chủ chốt khác, trong khi dollar New Zealand ghi nhận xu hướng giảm trên diện rộng.
Chỉ số CPI cốt lõi của Vương quốc Anh cao hơn mong đợi đã khiến những nhà đầu cơ háo hức với đồng GBP. Trong khi đó, đồng dollar New Zealand vẫn chịu nhiều tổn thất, sau quyết định tăng lãi suất của Ngân hàng Dự trữ New Zealand. Không có nhiều chất xúc tác mới trong phiên giao dịch tại thị trường châu Á. Điều này có nghĩa là các nhà giao dịch có thêm thời gian để đánh giá kỹ lưỡng các sự kiện trong phiên giao dịch trước đó.
Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) Andrew Bailey vừa bày tỏ sự lo ngại về lạm phát dai dẳng trong bối cảnh thị trường lao động ngày càng thắt chặt.
Theo dự báo mới nhất về nền kinh tế Anh mà Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đưa ra ngày 23/5, kinh tế nước này có thể tăng trưởng khoảng 0,4% trong năm 2023, một phần do giá năng lượng “hạ nhiệt.”
Hồi tháng 4/2023, IMF dự báo nền kinh tế Anh sẽ giảm khoảng 0,3%. Số liệu chính thức dự kiến được công bố trong tuần tới được dự đoán sẽ cho thấy lạm phát tháng Tư giảm khoảng 2 điểm phần trăm từ mức 10,1% trong tháng Ba (so với cùng kỳ năm ngoái).

Phân tích kỹ thuật cặp GBP/NZD trên khung 1 giờ

Sự kết hợp giữa “đợt tăng lãi suất ôn hòa” của RBNZ và chỉ số CPI cốt lõi của Vương quốc Anh cao hơn mong đợi đã khiến các nhà giao dịch mua GBP và bán NZD trong ngày hôm qua.
Xu hướng này vẫn được duy trì cho đến ngày hôm nay, khiến GBP/NZD vượt qua mô hình vùng củng cố trên khung thời gian 15 phút. GBP/NZD liệu có thể nới rộng đà tăng này hay không?
Hãy lưu ý rằng cặp tiền này gần như ở mức R1 (2,0400) của Điểm xoay tiêu chuẩn ngày hôm nay, trùng khớp với mức cao nhất của tháng 4 ở gần mức này.
Cặp tiền này cũng đã tăng khoảng 50 pip, hơn một nửa so với mức biến động hàng ngày 158 pip của nó.
Việc không vượt qua được mức 2,0400 sẽ mở ra cơ hội cho GBP/NZD quay trở lại mức kháng cự trước đó là 2,0300.
Nhưng nếu các nhà giao dịch không ngừng mua GBP và/hoặc bán NZD, thì GBP/NZD có thể đạt mức cao mới trong năm 2023 và quay trở lại mức cao nhất của tháng 2/2022 ở gần ngưỡng 2,0500.

Theo dõi Reviewsantot.com để cập nhật nhanh nhất các bản tin trong ngày.