EUR/USD có xu hướng tăng mạnh lên mức lên 1,1098

Reviewsantot.com – EUR/USD đã có xu hướng tăng mạnh trong vài ngày qua. Cặp tiền này đã tăng từ mức thấp nhất của tháng 3 là 1,0520 lên 1,1098.

Tình hình biến động

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ FED đã kết thúc cuộc họp chính sách tiền tệ vào thứ Tư. Cơ quan này đã có quyết định tăng lãi suất thêm 0,25% như dự đoán chung của thị trường. FED nâng lãi suất lên vùng 5% – 5,25%, mức cao nhất trong nhiều thập kỷ.
Quyết định này đã được nhất trí dựa trên biểu quyết. Các nhà phân tích tin rằng FED quyết định tăng lãi suất trong môi trường kinh tế hiện tại để tránh tâm lý hoảng loạn bùng phát.
FED gợi ý cơ quan này sẽ kết thúc giai đoạn thắt chặt, khi đề cập đến việc sẽ tính đến một số yếu tố trong việc xác định mức lãi suất tiếp theo.
Ngoài ra, FED cũng lưu ý rằng sẽ tiếp tục chính sách thắt chặt định lượng.  Bằng cách thu hẹp bảng cân đối kế toán khoảng 95 tỷ đô la mỗi tháng. 60 tỷ đô la trong số này nằm trong Trái phiếu Kho bạc. Trong khi 35 tỷ đô la là chứng khoán đảm bảo bằng thế chấp.
Quyết định này được đưa ra vào thời kỳ khó khăn đối với nền kinh tế Mỹ. Lạm phát nước này vẫn còn ở mức cao, trong khi thị trường lao động đang mạnh hơn. Dữ liệu được ADP công bố vào thứ Tư cho thấy số lượng việc làm mới ở Mỹ đã tăng lên 296 nghìn trong tháng 4, sau khi tăng 142 nghìn trong tháng 3. Chi phí tiền lương vẫn đang chịu áp lực.
Trong khi đó, ECB dự kiến sẽ tăng lãi suất thêm 0,25% và gợi ý về nhiều nhịp tăng hơn nữa. Dữ liệu sơ bộ được công bố vào thứ Ba cho thấy lạm phát châu Âu vẫn ở mức cao.

Phân tích kỹ thuật cặp EUR/USD

EUR/USD đã tăng lên mức cao nhất trong nhiều tháng sau quyết định lãi suất mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ. Cặp tiền này đã tăng lên tới 1,1065 trước quyết định sắp tới của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB), tăng hơn 16% so với mức thấp nhất vào năm 2022.
EUR/USD đã có xu hướng tăng mạnh trong vài ngày qua. Cặp tiền này đã tăng từ mức thấp nhất của tháng 3 là 1,0520 lên 1,1098. Đường giá đã cố gắng vượt lên trên ngưỡng kháng cự chính tại 1.1030 – đây là mức cao nhất vào ngày 2 tháng 2.
EUR/USD hiện cũng ở vùng trên của các đường Murrey Math Lines trong khi Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) tiếp tục tăng.
Do đó, cặp tiền này có thể sẽ tiếp tục tăng trước và sau quyết định của ECB. Nếu tỷ giá EUR/USD đi đúng hướng này, mức tiếp theo trader cần theo dõi sẽ là 1,1150.
Tìm hiểu các tin tức mới trên thị trường forex ngay tại reviewsantot.com.