EUR/GBP: điều chỉnh về mức kháng cự cũ tại 0,8400

EUR/GBP gần đây đã tăng vượt mốc tâm lý 0,8400 sau đó leo lên mức đỉnh cao nhất tại ngưỡng 0,8480 trước khi thoái lui. Cặp forex này có thể sẽ thu hút nhiều trader phe mua hơn ở vùng giá được đánh dấu bởi các mức Fib.
Mức Fib 38,2% gần với mức kháng cự bị phá vỡ trước đó trong khi mức 50% là 0,8380. Nếu giá thoái lui sâu hơn thì EUR/GBP có thể chạm mức Fib 61,8% gần mốc tâm lý 0,8350 và các đường trung bình động.
Hiện tại, đường SMA 100 đang nằm dưới đường SMA 200, nhưng khoảng cách giữa hai chỉ báo này đã thu hẹp ở mức đủ để cho thấy rằng áp lực bán đang suy yếu và chúng có khả năng giao cắt tăng.
Chỉ báo Stochastic còn chút dư địa giảm xuống trước khi chính thức rơi về vùng quá bán, vì vậy sóng điều chỉnh có thể tiếp tục kéo dài cho đến khi Stochastic thực sự quá bán.
Chỉ báo RSI có nhiều dư địa để giảm xuống thấp hơn, vì vậy giá có thể giảm theo cho đến khi chỉ báo này thực sự rơi về vùng quá bán. Ngược lại, nếu giá xuyên thủng xuống dưới mức đáy đảo chiều gần ngưỡng 0,8300 thì điều này có thể báo hiệu khả năng tiếp tục kéo dài đà giảm.
EUR/GBP: điều chỉnh về mức kháng cự cũ tại 0,8400
Cả Vương quốc Anh và khu vực đồng euro đều không có báo cáo nào trọng yếu trong quãng thời gian còn lại của tuần này, mặc dù vậy thị trường vẫn có thể có một số yếu tố xúc tác giúp thúc đẩy tạo sóng lớn. Thống đốc BOE Andrew Bailey sắp có một bài phát biểu và có thể ông sẽ trình bày một số nhận xét về tiến trình thắt chặt chính sách của ngân hàng trung ương Anh.
Trong khi đó, đồng euro vẫn có được lực hỗ trợ mạnh mẽ sau khi ECB bất ngờ chuyển sang lập trường “diều hâu” hơn trong tuyên bố tuần trước. Nhiều người dự kiến ​​ngân hàng trung ương này sẽ không thực hiện bất kỳ hành động nào, nhưng bà Lagarde vốn đã gợi ý về việc thắt chặt chính sách tiền tệ nếu lạm phát vượt quá mức mục tiêu của họ.
Vào cuối tuần, Vương quốc Anh sẽ công bố số liệu GDP sơ bộ cho quý cuối cùng của năm 2021. Các nhà phân tích đang kỳ vọng mức tăng trưởng sẽ lại đạt 1,1%, mặc dù vậy nếu số liệu thực tế yếu kém hơn dự kiến thì điều này ​​có thể làm dấy lên mối quan ngại về lạm phát kèm suy thoái và kéo đồng bảng Anh giảm sâu hơn. Dữ liệu sản xuất công nghiệp cũng sẽ đáng để theo dõi, mà theo dự kiến chỉ tăng nhẹ 0,1%.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *