Cặp EUR/USD dao động gần ngưỡng 1,1040

Reviewsantot.com – EUR/USD đang dao động gần ngưỡng 1,1040 sau khi tăng 0,15% và trở lại mức cao trong ngày, ngay trước khi mở màn phiên giao dịch đầu tuần tại thị trường Châu Âu.

Biến động thị trường

Cuối tuần trước, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Hà Lan và thành viên hội đồng quản trị ECB, Klaas Knot cho biết, “Việc tăng lãi suất của ECB đang bắt đầu có tác dụng, nhưng sẽ cần nhiều hơn nữa để kiềm chế lạm phát.”
Chia sẻ quan điểm trên, thành viên Hội đồng quản trị ECB và người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Pháp Francois Villeroy de Galhau cho biết hôm thứ Sáu rằng ECB có thể sẽ tiến hành thêm một số đợt tăng lãi suất nữa.
Trong khi đó, Mỹ sẽ công bố dữ liệu lạm phát tiêu dùng tháng 4 vào thứ Tư. Các nhà kinh tế kỳ vọng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cốt lõi, loại trừ các mặt hàng có giá biến động cao là lương thực và nhiên liệu, sẽ tăng 5,5% so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi tăng 5,6% trong tháng 3. Tỷ lệ lạm phát toàn phần dự kiến sẽ tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Điều này sẽ cho thấy, áp lực giá cả dù đang hạ nhiệt nhưng vẫn ở mức cao. FED đã tăng lãi suất lần thứ 10 liên tiếp vào tuần trước, đúng như dự đoán của giới chuyên gia. Tuy nhiên, cơ quan này cũng phát đi tín hiệu cho thấy rằng họ có thể tạm dừng chiến dịch thắt chặt chính sách tiền tệ mạnh mẽ tại cuộc họp tiếp theo vào tháng 6.

Kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của FED

Dữ liệu lạm phát yếu hơn dự kiến sẽ củng cố kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của FED vào cuối năm nay. Tuy nhiên, một kết quả đúng như kỳ vọng sẽ củng cố khả năng FED tiếp tục giữ lãi suất ở mức cao trong thời gian dài hơn.
Báo cáo việc làm tháng 4 công bố vào thứ Sáu tuần trước đã cho thấy tăng trưởng việc làm và tiền lương vẫn ổn định. Điều này giúp làm giảm bớt lo ngại về viễn cảnh suy thoái kinh tế.

Phân tích kỹ thuật EUR/USD

EUR/USD đang dao động gần ngưỡng 1,1040 sau khi tăng 0,15% và trở lại mức cao trong ngày, ngay trước khi mở màn phiên giao dịch đầu tuần tại thị trường Châu Âu.
Mức tăng mới nhất của cặp tiền tệ có thể liên quan đến những bình luận diều hâu từ một quan chức của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB), cũng như sự suy yếu trên diện rộng của đồng dollar Mỹ trước các dữ liệu kinh tế trái chiều.
EUR/USD đang giao dịch thành công trên mức hỗ trợ 21-DMA, gần mức 1,0990 vào thời điểm thực hiện bài viết. Sự kết hợp giữa các chỉ báo MACD tăng giá và đường RSI (14) sẽ hướng đồng Euro tới đường kháng cự dốc lên từ giữa tháng 4, nằm gần mức 1.1115.

Tìm hiểu thêm các đặc điểm của các cặp tiền Forex khác ngay tại reviewsantot.com.

Cùng reviewsantot tìm hiểu thêm:

Cặp tiền tệ USD/CAD là gì? Những đặc điểm cần lưu ý

Cặp tiền tệ EUR/JPY là gì? Những đặc điểm nổi bật