Tin nóng 14/06/2024 – Dự báo USD/JPY: Chiến thuật JGB của BoJ và chìa khóa tâm lý của Hoa Kỳ đối với con đường của Yên

Reviewsantot.com – Để xem tất cả các sự kiện kinh tế ngày nay về tỷ giá USD/JPY, hãy xem các thông tin của chúng tôi với các thông tin dưới đây:

  • Vào thứ Sáu (14/6), Ngân hàng Nhật Bản sẽ công bố quyết định chính sách tiền tệ của mình.
  • Tuyên bố chính sách tiền tệ và cuộc họp báo của Ngân hàng Nhật Bản sẽ thu hút sự chú ý của nhà đầu tư.
  • Sau phiên giao dịch ngày thứ Sáu, số liệu về tâm lý người tiêu dùng Mỹ trong tháng 6 cũng cần được xem xét.

Quyết định về chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhật Bản

Vào thứ Sáu (14 tháng 6), quyết định và tuyên bố về chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ tác động đến nhu cầu của người mua đối với USD/JPY.

Các nhà kinh tế kỳ vọng Ngân hàng Nhật Bản sẽ giữ nguyên lãi suất. Tuy nhiên, thị trường kỳ vọng Ngân hàng Nhật Bản sẽ xem xét giảm quy mô mua trái phiếu chính phủ (JGB). Tốc độ giảm quy mô mua JGB đảm bảo sự tập trung của nhà đầu tư, trong đó BoJ mong muốn ngăn chặn sự gián đoạn thị trường.

Việc cắt giảm mua JGB sẽ đẩy lãi suất dài hạn lên cao hơn và thu hẹp chênh lệch lãi suất với Fed. Do lo ngại về tác động của đồng Yên yếu hơn đối với nền kinh tế Nhật Bản, việc giảm mua JGB có thể giúp BoJ có thời gian để đánh giá thời điểm tăng lãi suất.

Hơn nữa, nhà đầu tư nên xem xét ý kiến ​​của Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda. Quan điểm về triển vọng kinh tế, lạm phát và quỹ đạo lãi suất cũng có thể ảnh hưởng đến nhu cầu của người mua đối với đồng Yên.

Lịch kinh tế Hoa Kỳ: Tâm lý người tiêu dùng và các bài phát biểu của thành viên FOMC

Các nhà kinh tế dự báo Chỉ số tâm lý người tiêu dùng Michigan sẽ tăng từ mức 69.1 lên mức 72 trong tháng Sáu.

Xu hướng đi lên trong tâm lý người tiêu dùng có thể hỗ trợ các dự đoán về Tỷ lệ Quỹ Fed. Môi trường niềm tin của người tiêu dùng được cải thiện có thể báo hiệu sự gia tăng chi tiêu của người tiêu dùng và lạm phát do nhu cầu.

Lộ trình lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn của Fed có thể làm tăng chi phí đi vay và giảm thu nhập khả dụng. Xu hướng giảm thu nhập khả dụng có thể tác động đến chi tiêu của người tiêu dùng và làm giảm lạm phát do nhu cầu.

Hơn nữa, các nhà đầu tư cũng nên xem xét Chỉ số Kỳ vọng Lạm phát Michigan. Vào thứ Tư (12 tháng 6), FOMC đã điều chỉnh dự báo lạm phát PCE cốt lõi cho năm 2024 từ 2.4% xuống 2.6%. Xu hướng tăng của Chỉ số kỳ vọng lạm phát Michigan có thể ảnh hưởng đến kỳ vọng của nhà đầu tư về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9 của Fed.

Ngoài những con số, nhà đầu tư nên theo dõi bình luận của Thành viên FOMC. Thành viên FOMC Austan Goolsbee có lịch phát biểu. Những bình luận liên quan đến lạm phát và lộ trình lãi suất của Fed có thể làm thay đổi quan điểm.

Dự báo ngắn hạn

Xu hướng ngắn hạn của USD/JPY sẽ phụ thuộc vào quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhật Bản. Việc cắt giảm mua JGB có thể khiến chính sách tiền tệ khác biệt với đồng đô la Mỹ. Tuy nhiên, dữ liệu của Hoa Kỳ và nhận xét của thành viên FOMC cũng sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu của người mua đối với USD/JPY.

Hành động giá USD/JPY

Tỷ giá USD/JPY vẫn cao hơn nhiều so với đường EMA 50 ngày và 200 ngày, xác nhận xu hướng giá tăng.

Việc USD/JPY phá vỡ trên mức 157.5 sẽ hỗ trợ cho việc tiến tới mức 159. Việc leo lên mức 159 có thể giúp phe bán tăng giá ở mức cao nhất ngày 29 tháng 4 là 160.209.

Quyết định của Ngân hàng Nhật Bản về chính sách tiền tệ, tâm lý người tiêu dùng Mỹ và cuộc trò chuyện của Fed đòi hỏi sự chú ý của nhà đầu tư.

Ngược lại, tỷ giá USD/JPY rơi qua ngưỡng 156 có thể báo hiệu sự sụt giảm về phía đường EMA 50 ngày. Hơn nữa, việc phá vỡ dưới đường EMA 50 ngày có thể giúp phe mua tiến tới mức hỗ trợ 151.685.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 55.71 cho thấy tỷ giá USD/JPY sẽ tăng lên mức cao nhất ngày 29 tháng 4 là 160.209 trước khi tiến vào vùng quá mua.

Biểu đồ hàng ngày của USD/JPY gửi tín hiệu giá tăng 14/06/2024

Cùng Reviewsantot cập nhật các thông tin trên thị trường đầu tư tại các trang tin của Reviewsantot: